Lượt xem:57 BÁO CÁO SK HỌC KỲ I Chia s? UBND HUYỆN MỸ ĐỨC TRƯỜNG MẦM NON HỢP TIẾN A Số: 123/BC-MNHTA CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Hợp Tiến, ngày 29 tháng 12 năm 2023 BÁO CÁO Sơ kêt học kỳ I năm học 2023 – 2024 Trường mầm non Hợp Tiến A Căn cứ Quyết định số 4050/QĐ-UBND ngày 11/8/2023 của UBND thành phố Hà Nội ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với Giáo dục mầm non (GDMN), giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội; Căn cứ Hướng dẫn số: 3196/SGDĐT-GDMN ngày 31/8/2023 về việc Hướng dẫn thực hiện quy chế chuyên môn giáo dục mầm non năm học 2023-2024; Thực hiện công văn số: 476/PGD&ĐT-GDMN Mỹ Đức ngày 31/08/2023 về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2023-2024. Thực hiện kế hoạch số: 35 /KH - TrMN Hợp Tiến A ngày 06/9/2023 về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 của trường mầm non Hợp Tiến A. Căn cứ vào tình hình thực hiện nhiệm vụ trường Mầm non Hợp Tiến A báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2023-2024 cụ thể như sau: I. Đặc điểm tình hình: 1. Thuận lợi: - Được sự quan tâm của UBND Huyện Mỹ Đức, các cấp lãnh đạo, sự chỉ đạo sát sao của phòng GD&ĐT Huyện, Đảng ủy, HĐND xã, cán bộ các thôn đội đã tạo điều kiện chăm lo cơ sở vật chất đảm bảo. - Đội ngũ giáo viên, nhân viên được bổ sung, đảm bảo về số lượng và được nâng cao dần lên về chất lượng. - Cơ sở vật chất, đồ dùng trang thiết bị phục vụ cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ được trang bị đầy đủ và hiện đại. - Đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, đoàn kết và trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn 100%. 2. Khó khăn: - Trường cón 4 điểm lẻ, học sinh đông nên công các quản lý chỉ đạo, thanh kiểm tra còn gặp nhiều khó khăn. - Một số ít phụ huynh về ngành học còn chưa đầy đủ và hạn chế do vậy việc thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục của nhà trường còn gặp nhiều khó khăn. - Còn Khu Viêm Khê cơ sở vật chất xuống cấp sân chơi bẩn, do vậy đã rất ảnh hưởng đến việc quản lý trẻ, quản lý tài sản và thực hiện công tác chuyên môn của giáo viên hàng ngày. II. Đánh giá, nhận định kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ I: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục Nhà trường đã chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Chủ đề năm học 2023-2024 “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”. - Năm học 2023-2024 nhà trường duy trì Thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhà trường đã tổ chức bồi dưỡng, học tập quán triệt tới 100% CBGVNV thực hiện chuyên đề năm 2023 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường chấp hành tốt quy định của pháp luật, thực hiện đúng, đủ các văn bản liên quan lĩnh vực hoạt động GDMN; Thực hiện công văn số 470/KH-PG&ĐT, ngày 28/9/2020 về KH thực hiện đề án “ Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2020-2025”. Nhà trường tiếp tục xây dựng đẩy mạnh bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường và triển khai đến 100% CBGVNV thực hiện và ký cam kết gửi về nhà trường trước ngày 08/10/2023 -Trong học kỳ I nhà trường đã triển khai đến CBGVNV trong nhà trường trang trí môi trường nhóm lớp theo chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, chủ đề của năm học “ Xây dựng trường mầm non xanh – an toàn – Hạnh phúc ” , “ Xây dựng mô hình văn hóa trường học văn hóa dân gian”. - Nhà trường đã chuẩn bị rà soát các biểu bảng còn thiếu và bổ sung thêm biểu bảng bằng tranh, ảnh tuyên truyền các hoạt động GD kỹ năng tự phục vụ như bé tự rửa tay trước khi ăn, bé tự bỏ rác đúng nơi quy định , tổ chức các trò chơi dân gian , giao lưu giữa các lớp được thực hiện tốt. - Căn cứ tiêu chí chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”nhà trường đã đầu tư mua sắm trang thiết bị, trang trí môi trường sân trường, tổ chức tập huấn cho 100% CB, GV, NV học tập chuyên đề, trang trí môi trường lớp học “chuyên đề ứng dụng công nghệ thông tin để kết nối với phụ huynh chăm sóc và giáo dục trẻ” qua các nhóm zalo, Facbook. Meessg....Từ đó bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, bộ quy tắc ứng xử, về phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, yêu thương, tôn trọng trẻ, để trẻ cảm nhận được “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”: - Nhà trường đã chuẩn bị, đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác CSNDGD trẻ đảm bảo an toàn với trẻ -Tổ chức quán triệt, tập huấn cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nắm vững quy định về công tác phòng dịch và biết xử trí các trường hợp có dịch bệnh lây lan trong lớp như covit, đậu mùa, thủy đậu,… Nhà trường chỉ đạo hướng dẫn đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên thường xuyên, chủ động cập nhật thông tin y tế theo quy định nhằm đảm bảo môi trường an toàn, CBGVNV để có phương pháp biện pháp phù hợp để ứng phó kịp thời với dịch bệnh an toàn hơn. - Tổ chuyên môn đã xây dựng kế hoạch các lớp chủ động kết nối với 100% các bậc phụ huynh qua zalo, meessg, facbook....để hướng dẫn cha mẹ trẻ phối hợp chăm sóc giáo dục trẻ phù hợp để giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi, béo phì….. và nắm bắt được kế hoạch giáo dục tháng, tuần của lớp để cùng giáo dục trẻ. * Khó khăn tồn tại, hạn chế cần khắc phục - Trong học kỳ I nhà trường đã có nhiều giải pháp để tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động của nhà trường tuy nhiên công tác quản lý hoạt động còn gặp rất nhiều khó khăn như nhà trường có nhiều điểm lẻ cách xa nhau nên công tác quản lý còn bị hạn chế. - Một số phụ huynh ở các nhóm lớp còn đi làm ăn xa chưa quan tâm đến con em nên sự phối kết hợp với phụ huynh cùng chăm sóc và giáo dục còn gặp khó khăn. 2. Phát triển mạng lưới trường, lớp; tăng tỷ lệ huy động trẻ 2.1. Quy mô mạng lưới trường lớp: - Toàn trường có 19 nhóm lớp: NT : 4 nhóm; 15 lớp MG Tổng số trẻ toàn trường 530. Trẻ nhà trẻ 80/210 cháu ra lớp đạt 38 % so kế hoạch được giao Trẻ mẫu giáo là 450/442 trẻ đạt 103 % vượt so với kế hoạch được giao. Trẻ 5 tuổi 139/ 136 so với huy động ra lớp 102%. 2.2. Rà soát, sắp xếp đầu tư cơ sở vật chất hướng tới chuẩn hóa, hiện đại hóa. Nhà trường đã thực hiện được: - Làm bổ sung biểu bảng các phòng, nhà bếp, trang trí xây dựng cảnh quan môi trường sư phạm “ Xây dựng mô hình văn hóa trường học văn hóa dân gian”. - Ngay từ đầu năm nhà trường đã đầu tư 19/19 nhóm lớp có đầy đủ đồ dùng học phẩm chuẩn bị cho trẻ đến trường. - Mua sắm các trang thiết bị, đồ dùng phục vụ cho việc tổ chức ăn bán trú và vui chơi, học tập của trẻ ở trường. * Khó khăn tồn tại, hạn chế cần khắc phục - Lớp học và sân trường của khu Viêm Khê đã xuống cấp cần mua cỏ để trải lên nền đất ngoài sân trường 3. Phát triển đội ngũ CBQL và GV mầm non Tổng số CBGVNV 59 Đ/c; Viên chức: 46; Hợp đồng 14; Trong đó: BGH: 02 người; Giáo viên: 41 người; Nhân viên: 16 người + Trình độ chuyên môn: + Đại học, Cao đẳng: 55 người + Trung cấp: 4 người; - Nhà trường đã rà soát đội ngũ theo Thông tư số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/03/2015 quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở GDMN công lập. - Thực hiện bồi dưỡng tập huấn cho đội ngũ CBGV,NV như: Chuyên đề Áp dung phương pháp tiên tiên phát triển chương trình GDMN, quản trị cảm xúc, an toàn thực phẩm và phát triển khả năng năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ. Khuyến khích CBQL, giáo viên tự học và khai thác nguồn tài liệu, học liệu trên mạng internet. - Duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ 2 tuần/ lần chủ yếu là bồi dưỡng GV yếu kém; Bồi dưỡng, nâng cao khả năng quản lý chuyên môn cho các đ/c khối trưởng, tổ trưởng lên lịch SHCM thời gian chủ yếu vào các ngày trong tuần và tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo khối, BGH căn cứ vào lịch sinh hoạt của từng khối cử đại diện BGH dự và có ý kiến chỉ đạo, góp ý. - 100% CBGVNV được bồi dưỡng năng lực ứng xử văn hóa, và tác phong linh hoạt, tự tin ở mọi lúc mọi nơi, chú trọng 03 tiêu chí cốt lõi: “ Đoàn kết,Yêu thương, an toàn và tôn trọng”: + Bồi dưỡng cho 100% CBGVNV về tư tưởng, chính trị, đạo đức nhà giáo, chú trọng phong cách; GV phải mặc trang phục quần zin áo sơ mi dài sơ vin không được hở bụng, hở rốn; đồng phục văn phòng phù hợp với tính chất công việc. + Tổ chức tốt hội thi giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng giỏi chuyên đề năm học 2023 – 2024. * Khó khăn tồn tại, hạn chế cần khắc phục - Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên chưa mạnh dạ tự tin, ứng sử của một số đồng chí giáo viên, nhân viên còn chưa khéo. -Tỷ lệ Đảng viên đạt 30 %; Tỷ lệ GV có trình độ đào tạo trên chuẩn cao; chất lượng giảng dạy còn hạn chế. Tăng cường công tác tự bồi dưỡng và bồi dương cho GV quá các buổi sinh hoạt chuyên môn. - Tiếp tục tham mưu với cấp ủy Đảng địa phương, phối hợp với Chi đoàn, Công đoàn giới thiệu 05 quần chúng ưu tú đề nghị được kết nạp Đảng. 4. Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ 4.1. Đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ; Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe: - Duy trì sự kết nối với phụ huynh ở trên các nhóm lớp để tuyên truyền đến phụ huynh cho con em mình ăn đủ các nhóm chất giúp trẻ phát triển toàn diện - Kết nối với phụ huynh để cân đo vào biêu đồ cho trẻ cho trẻ đầy đủ - Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng là: 1,7 % so với đầu năm giảm 0,2 %. - Trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng: 530/530 cháu đạt tỷ lệ 100%, hàng tháng thực hiện nghiêm túc việc theo dõi sức khỏe trẻ suy dinh dưỡng. - 100% các nhóm lớp tuyên truyền đến phụ huynh đảm bảo vệ sinh môi trường gia đình và vệ sinh cá nhân cho trẻ. - Tuyên truyền đến phụ huynh đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng cho trẻ khi ở nhà. - Tuyên truyền đến phụ huynh để trẻ đươc ăn đủ chất, cân đối định lượng thức ăn, thường xuyên thay đổi thực đơn theo mùa vụ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo khẩu phần ăn cho trẻ. Xây dựng thực đơn cho trẻ theo bữa ăn tiêu chuẩn gửi đến phụ huynh để phụ huynh áp dụng cho trẻ. - Kết quả thực hiện Thông tư 13/2010/TT-BGD ĐT ngày 15/4/2010 về Ban hành quy định xây dựng trường học an toàn, phòng chống TNTT được nhà trường đặc biệt quan tâm. Trong học kỳ I 100% các nhóm lớp đã tuyên truyền đến phụ huynh đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ không sẩy ra trường hợp bất như ý nào. - Nhà trường đã tổ chức thành công chương trình bồi dưỡng kiến thức phòng chống cháy nổ cho 100% cán bộ giáo viên nhân, viên trong nhà trường. - 100% GV nghiêm túc thực hiện tốt Quy chế chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, được tập huấn kỹ năng, biện pháp, cách sơ cứu ban đầu để đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ, như: Hóc, sặc, bỏng, điện giật, đuối nước, ngã…trong nhà trường. Thường xuyên khảo sát các nguy cơ tai nạn thương tích cho trẻ để có biện pháp phòng tránh hợp lý, không để xảy ra tai nạn thương tích trong nhà trường. -100 % Các lớp thực hiện tốt lịch tổng vệ sinh chung toàn trường hai tuần một lần tẩy rửa đồ dùng, đồ chơi bằng dung dịch tẩy rửa thông thường; Phun thuốc phòng các dịch bệnh theo mùa và phun thuốc diệt muỗi, diệt bọ gậy theo định kỳ 3 tháng 1 lần. - 100% các lớp tuyên truyền tới các bậc phụ huynh với các nội dung: về chương trình CSGD trẻ theo độ tuổi; cách phòng chống dịch bệnh, thực đơn; KHGD, Mục tiêu cần đạt của trẻ trong từng tháng; giáo dục vệ sinh răng miệng, giáo dục kỹ năng tự phục vụ, rửa tay bằng xà phòng cho trẻ. * Khó khăn tồn tại, hạn chế cần khắc phục - Nhận thức của phụ huynh về ngành học mầm non còn bị hạn chế nên sự tương tác của các bậc phụ huynh trên các nhóm lớp còn ít chưa thực sự nhiệt tình, các đc giáo viên cần vận dụng kỹ năng giao tiếp ứng sử của một người giáo viên để tuyên truyền phụ huynh kích thích phụ huynh nhiệt tình tham gia 4.2. Phát triển chương trình giáo dục nhà trường; Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non Trong học kỳ I ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch mục tiêu của các lứa tuổi và chỉ đạo tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giáo dục cho từng độ tuổi, xây dựng sự kiện, thời khóa biểu ngân hàng nội dung phù hợp với từng độ tuổi và các chủ đề sự kiện trong năm học căn cứ vào nội dung chương trình giáo dục của Bộ. + 100% các lớp có đầy đủ kế hoạch năm học, kế hoạch tháng, tuần, kế hoạch ngày, các đồng chí giáo viên đã thực hiện đánh giá mục tiêu giáo dục đầy đủ theo kế hoach đã lên. + 100% GV các lớp có các nhóm zalo và tuyên truyền đến phụ huynh cách CSGD trẻ theo chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ. + 100% giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động trong giảng dạy. - 100% các nhóm lớp đã tạo môi trường trong và ngoài lớp học đảm bảo yêu cầu, phù hợp với độ tuổi. - 100% tổ chuyên môn đều có kế hoạch nội dung sinh hoạt chuyên môn 2lần / tháng với nhiều hình thức nội dung phong phú. + Nhà trường đã chỉ đạo sát sao tới 100% GV thực hiện tốt việc lồng ghép GD kỹ năng sống và kỹ năng tự phục vụ cho trẻ. +Việc tạo môi trường mở tại các nhóm lớp được nhà trường đặc biệt quan tâm, trang trí lớp theo các chủ đề sự kiện, đồ dùng đồ chơi phong phú đa dạng có tác dụng giáo dục cao nhằm phát huy tính chủ động, tích cực và sáng tạo của trẻ. Đồng thời thể hiện rõ nội dung tuyên truyền tới phụ huynh. - 100 % các khối lớp, các tổ xây dựng môi trường văn hóa: trang trí lớp, trường theo khung cảnh sư phạm trường mầm non xanh - an toàn – hạnh phúc. Các góc trang trí thân thiện, yêu thương giúp trẻ phát triển toàn diện, hình thành kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng sống tốt. * Khó khăn tồn tại, hạn chế cần khắc phục - Nhà trường còn một số lớp các góc chơi nguyên vật liệu, học liệu còn nghèo nàn. 5. Đẩy mạnh công tác truyền thông, xã hội hóa. - Nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh vào đầu năm và cuối kỳ I vào tháng 12 có phụ huynh về tham dự buổi hợp và thống nhất tổ chức cho trẻ ăn tiệc bufec và hội chợ quê tại trường để trẻ được trải nghiệm hội chợ quê có thêm kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống. tiếp tục huy động các tổ chức, cá nhân, cha mẹ trẻ tham gia tích cực đầu tư phát triển nhà trường. Thường xuyên bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên về kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, phối hợp với các bậc cha mẹ và cộng đồng để cha mẹ trẻ tham gia tích cực các hoạt động của trẻ trong nhà trường. - 100% nhóm lớp tuyên truyền phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ, phát hiện sớm, can thiệp sớm, quan tâm hòa nhập trẻ khuyết tật cho các cha mẹ trẻ và cộng đồng bằng nhiều hình thức hiệu quả và lan tỏa trong cộng đồng. *Khó khăn tồn tại, hạn chế cần khắc phục -Phụ huynh còn đi làm ăn xa, trẻ đa số ở nhà với ông bà nên việc kết nối liên lạc ứng dụng công nghệ kết hợp chăm sóc, giáo dục trẻ với nhà trường còn khó khăn * Đánh giá chung: - Trong học kỳ 1 vừa qua, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, kết quả có nhiều chỉ tiêu đạt kế hoạch như: Sửa chữa cơ sở vật chất; mua sắm bổ sung trang thiết bị đồ dùng đầy đủ để phục vụ công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; đội ngũ giáo viên đảm bảo về cơ cấu theo quy định; việc huy động, tuyển sinh được tổ chức thực hiện tốt, đảm bảo đạt tỷ lệ trong độ tuổi ra lớp; công tác phổ cập giáo dục thực hiện tốt; việc đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức theo phương pháp STEAM vào các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ có nhiều chuyển biến tích cực, tổ chức triển khai thực hiện trang trí môi trường lấy trẻ làm trung tâm ngay từ đầu năm học. Tổ chức hội thi trang trí MT nhóm lớp đạt theo kế hoạch. - Nhà trường đón các đoàn kiểm tra: Kiểm tra cơ sở vật chất đầu năm của PGD đạt loại tốt. Đã rà soát và đối chiếu số lượng PCGD cho trẻ 5 tuổi. - Nhà trường tổ chức kiểm tra sự kết nối của giáo viên trên các nhóm lớp đối với 5 đc GV ; 4 Đ/c xếp loại tốt; 1Đ/c GV xếp loại khá. - Tổ chức được 38 giờ SHCM theo tổ, chủ yếu là bồi dưỡng chuyên môn cho GV,NV về chuyên môn. III. Phương hướng nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II Học kỳ II năm học 2023-2024 nhà trường tiếp tục thực hiện chủ đề năm học “ Xây dựng mầm non xanh – an toàn – Hạnh phúc ” - Tiếp tục thực hiện quy chế chuyên môn, thực hiện nhiệm vụ năm học theo kế hoạch tiếp tục kết nối với phụ huynh để chăm sóc và giáo dục trẻ và tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ và đặc biệt trong dịp tết nguyên đán năm 2024. - Thực hiện bồi dưỡng tập huấn giáo viên dạy lớp 5 tuổi sử dụng tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh” cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi. - Quản lý và sử dụng hiệu quả trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, tăng cường ứng dụng CNTT, các trang mạng xã hội vào trong công tác quản lý, giáo dục trẻ, Đẩy mạnh việc làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo phục vụ trong công tác dạy và học trong các chủ đề. Bổ sung đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị các lớp theo TT01/BGD&ĐT, các đồ dùng, đồ chơi có ứng dụng Motesori. - Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt chương trình GDMN; Kiểm tra dự giờ thường xuyên trên các nhóm lớp theo kế hoạch. - Tiếp tục cho trẻ tập luyện và tham gia hội thi bé lắc vòng cấp huyện - Tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên nhân viên tham dự hội thi giáo viên nhân viên giỏi chuyên đề năm học 2023 - 2024 -Tiếp tục kiểm tra đảm bảo vệ sinh ATTP, kiểm tra công tác PCCC, vệ sinh cá nhân phòng chống các dịch bệnh. - Tổ chức tốt các chuyên đề, dự giờ triển khai các đề tài SKKN - Tăng cường chỉ đạo và thực hiện tốt công tác ba công khai và thực hiện quy chế dân chủ trong trường học. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tự đánh hàng tháng. - Tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành. Tổ chức bình xét thi đua, đánh giá kết quả năm học công bằng, dân chủ công khai. Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức tổng kết năm học, Lễ ra trường cho trẻ năm tuổi. III. Kiến nghị, đề xuất : - Phòng Giáo dục và Đào tạo mở lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ GV để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay. Trên đây là toàn bộ báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2023-2024 của Trường Mầm non Hợp Tiến A. Xin trân trọng báo cáo./. Nơi nhận: - PGD&ĐT Mỹ Đức (BC); - Các tổ CM; - Lưu: VT Tải về Thông tin tài liệu BÁO CÁO SK HỌC KỲ I